Giỏ hàng

NHỮNG PHƯƠNG PHÁP TIÊU DIỆT GIÁN HIỆU QUẢ VÀ LÂU DÀI

  Gián là loài động vật sinh sản rất nhanh, lẩn trốn ở mọi ngóc ngách trong ngôi nhà bạn. Đặc biệt, chúng có thể sống sót 1 đến 2 tháng mà không cần thức ăn hay nước uống. Bên cạnh việc sử dụng những công cụ và sản phẩm thích hợp để tiêu diệt loài gián thì tìm hiểu tập tính của chúng để đưa ra phương pháp tiêu diệt gián tận gốc đóng vai trò quan trọng. Hãy cùng chúng tôi tìm ra phương pháp tiêu diệt gián hiệu quả trong bài viết này.

 Gián loài động vật gây hại

1. Tập tính của loài gián

Theo ước tính, trên thế giới hiện nay có khoảng hơn 4000 loài gián khác nhau. Ở Việt Nam phổ biến hai loại gián là gián Mỹ và gián Phương Đông. Trong hai năm trở lại đây, xuất hiện thêm loại gián mới là gián Đức.

 Ba loại gián phổ biến ở Việt Nam hiện nay

Gián Đức có kích thước nhỏ hơn, không biết bay, di chuyển và sinh sản nhanh hơn so với những loại gián thông thường. Đặc biệt, gián Đức có dấu hiệu “nhờn” với các chế phẩm diệt côn trùng hiện có trên thị trường.

  Gián Đức có tốc độ sinh sản chóng mặt

 

 Gián có tập tính:
_ Nơi nóng ẩm, khe hở ẩm ướt đặc biệt khu vực nhà bếp và nhà tắm chính là môi trường sống và sinh sản ưa thích của chúng.
_ Gián là sinh vật sống bầy đàn. Chính vì vậy, việc phát hiện một con gián trên bàn, đồng nghĩa là có cả một đàn gián hàng trăm con đang ẩn nấp đâu đó trong ngôi nhà bạn.

 

  Căn bếp chính là nơi trú ngụ lý tưởng cho loài gián

2. Mối nguy hại của loài gián đối với sức khỏe con người

Bạn có thể dễ dàng nhận biết được sự hiện diện của gián thông qua các dấu hiệu: phân và các bộ phận (râu, chân…) rụng hoặc rơi ra. Những bộ phận này chứa protein hoặc chất gây dị ứng thậm chí là nguyên nhân các triệu chứng hen xuyễn cho người tiếp xúc phải. Ngoài ra, một số thí nghiệm cho thấy rằng các vi khuẩn gây bệnh nguy hiểm như: Salmonella (gây ra bệnh thương hàn, viêm phổi…), E.coli (gây tiêu chảy, rối loạn đường ruột, xuất huyết trong, bệnh bại liệt…)

 

  Gián là mối nguy hại cho cuộc sống và sức khỏe con người

3. Phương pháp kiểm soát gián phổ biến nhất hiện nay

Tìm và tiêu diệt gián triệt để là cả một thách thức vì hiện nay sự xuất hiện của gián Đức mang theo khả năng sinh sản nhanh, nếu “nhờn” thuốc diệt gián thông thường thì đó như là một “nhiệm vụ bất khả thi”. Để thoát khỏi sự đe dọa của loài gián, trước tiên hãy nhớ lấy 3 nguyên tắc sau:
_ Dọn dẹp nhà cửa thường xuyên để loại bỏ nơi ẩn náu của gián và nguồn thức ăn – nguồn nước của chúng ===> đây là giải pháp kiểm soát gián tự nhiên tốt nhất.
_ Một số cách ngăn ngừa dân gian khác như dọn rác bẩn, đồ ăn thừa, không để đồ ăn qua đêm, luôn rửa sạch sẽ chén đĩa sau khi ăn, kể cả bát đĩa đặt trong bồn rửa.
_ Phân loại rác và cất chúng trong thùng chứa nếu cần ủ phân. Sử dụng các biện pháp để kiểm soát gián như bả mồi, chế phẩm diệt côn trùng dạng phun hay các hóa chất dùng để điều hoà sinh trưởng côn trùng ngăn chặn chúng sinh sản.
Cho dù bạn đang áp dụng bất kỳ phương pháp kiểm soát gián nào, Maxforce Forte sẽ giúp bạn tiêu diệt gián hiệu quả hơn bao giờ hết.

4. Tiêu diệt gián hiệu quả với Maxforce Forte

 

    Diệt gián tận gốc Maxforce Forte

Nhờ vào các đặc điểm nổi bật như: tiêu diệt nhanh chóng, triệt để và tận gốc, Maxforce Forte còn có khả năng tiêu diệt các loài gián lớn, khó trị, có dấu hiệu “nhờn” thuốc như: gián Mỹ, gián Đức. Với các ưu điểm vượt trội:
_ Tiêu diệt toàn bộ đàn gián, đặc biệt là gián Đức
_ Hiệu quả trên nhiều loại gián khác nhau
_ Dạng gel dễ sử dụng.
_ Không màu, không mùi, không gây khó chịu trong quá trình sử dụng như các sản phẩm xịt gián thông thường khác
_ Hàm lượng hoạt chất cực thấp nên an toàn, thân thiện với môi trường cũng như các thành viên trong gia đình, trẻ nhỏ, thú cưng.
_ Chi phí hợp lý
Maxforce Forte chính là sản phẩm diệt gián hàng đầu được các chuyên gia khuyên dùng.

Bài viết liên quan

CHUỘT
NHỆN
RỆP
ONG