Giỏ hàng

NHỆN

Loài nhện nâu ẩn dật … nguy hiểm chết người

Nhện nâu ẩn dật

Mức độ độc tố của nọc – Loài nhện nâu ẩn dật có thể gây thương tích nghiêm trọng cho da qua việc làm mất và chết hoại các mô.
Nơi sống – tại Hoa Kỳ, loài nhện nâu ẩn dật được tìm thấy từ bờ biển phía đống tới bờ biển phía tây và xuất hiện chủ yếu ở miền Nam.
Nhận dạng nhện – một con nhện trưởng thành có chiều dài thân từ 1/4 tới 3/4 inch (từ 0,6 tới 1,9 cm) – có một vết tối hình chiếc đàn violon ở phía trên cùng của vùng khớp nối của cẳng chân, phần cổ của vết hình đàn violon này hướng về phía bụng. Khác với hầu hết các loìa nhện có 8 mắt, loài nhện nâu ẩn dật có 6 mắt được sắp thành từng đôi – một đôi ở phía trước và một đôi ở mỗi bên sườn.

Nhện Black Widow (Góa phụ đen)…cực độc – có thể gây chết người

Nhện góa phụ đen

Độc tính của nọc – Vết cắn của loài nhện Góa phụ đen có thể gây đau đớn, thậm chí chết người, đặc biệt đối với người già và trẻ em. Một loại thuốc chống nọc độc hiệu quả đã được phát triển vào năm 1956.
Chỉ một lượng nhỏ nọc độc cũng có thể gây ốm nặng cho người bị cắn do chất độc tấn công vào hệ thần kinh. Sự nhiễm độc có hệ thống thường dẫn tới đau đầu, buồn nôn, nôn mửa, đau bụng, sốt và tăng huyết áp.
Tình trạng đau đớn xung quanh vùng bị cắn có thể rất nghiêm trọng nếu không được xử lý. Công tác sơ cứu và lưu ý về mặt y tế cần phải được cung cấp sớm nhất có thể trong trường hợp bị nhện Góa phụ đen cắn. Nếu bạn có bất cứ vấn đề gì về tim thì nên nhập viện để theo dõi.
Nhận dạng nhện – thân của một con nhện trưởng thành thuộc loài Góa phụ đen có chiều dài khoảng 1/2 inch (1,27 cm). Nhện cái thường có màu đen bóng với một vết hình đồng hồ cát màu đỏ ở phần dưới bụng. Vết màu có thể có màu từ vàng cam tới đỏ và hình dnạg từ đồng hồ cát tới dạng chấm.
Nơi sống – Loài nhện này ưa thích sống tại những đống gỗ, đống gạch đá vụn, dưới những phiến đá, trong những hốc cây nông, nhà kho và gara. ở trong nhà, loài nhện này thường sống ở những nơI yên tĩnh, không bị quấy rối trong tầng hầm hay những chỗ chật hẹp .

Nhện sói…độc – hung hãn

Nhện sói độc hung hãn

Độc tính của nọc – vết cắn của loài Nhện sói độc nhưng không gây chết người. Mặc dù không hung hãn nhưng chúng sẽ cắn bữa bãi nếu bị khiêu khích; do đó Nhện sói cần được coi là nguy hiểm đối với con người. Vết cắn  có thể rất đau. Công tác sơ cứu và lưu ý về mặt y tế cần phải được cung cấp sớm nhất có thể, đặc biệt đối với nạn nhân là trẻ em hoặc người già.
Nhận dạng nhện – nhện trưởng thành có chiều dài cơ thể trên 1,5 inch (khoảng 3,8 cm) – chúng có màu từ xám đốm tới nâu với vết hình quốc kỳ Anh quốc rất đặc thù ở trên lưng. Nhện cái mang con non trên lưng.
Nơi sống – giống nhện này là loài sống trên mặt đất và trú ẩn trong hang. Chúng hoạt động về đêm theo kiểu di động để săn mồi và có thể di chuyển rất nhanh khi bị quấy rầy. Thường Nhện sói thường được tìm thấy xung quanh nhà ở, trong khu vực vườn với chỗ ẩn núp được  lót bằng tơ, đôi khi được đạy hoặc che kín bằng lá cây hoặc cỏ kết với tơ làm một hàng rào nhỏ xung quanh mép hang.

Bài viết liên quan

CHUỘT
NHỆN
RỆP
ONG