Giỏ hàng

TÌM HIỂU VỀ BỌ CHÉT VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP DIỆT TRỪ HIỆU QUẢ

Bọ chét là loài vật gây hại độc…

Bọ chét là loài vật ký sinh sống bằng cách hút máu của các loài động vật máu nóng, bao gồm cả con người.
Bọ chét chọc thủng da, truyền một loại hoá chất chống đông máu vào vật chủ để ngăn máu vón cục và hút máu. Một phần máu đi thẳng xuống trực tràng để bọ chét đẻ trứng.
Vết cắn của bọ chét có thể gây cảm giác ngứa khó chịu, lây nhiễm và truyền các loại vật ký sinh khác như sán xơ mít. Bọ chét thường vào nhà ở trên lưng chó, mèo và thường ẩn nấp tại những khu vực có phủ thảm, trong vườn, sân và bên dưới các ngôi nhà. Trứng bọ chét thường mất vài tuần hoặc tới hơn 12 tháng để nở – nói chung trứng thường nở trong thời tiết nóng ẩm và dẫn tới sự xâm nhập tức thời ở mức độ nghiêm trọng như dịch.

Biện pháp phòng trừ bọ chét

bo chet

Nhất thiết phải làm sạch đệm bằng máy hút bụi, đặc biệt ở những khu vực ít qua lại, bên dưới các đồ đạc, v.v… trước khi tiến hành xử lý các khu vực sống của bọ chét bằng thuốc diệt côn trùng tổng hợp có chứa chất khống chế tăng trưởng có tác dụng ức chế sự phát triển trong giai đoạn trứng và ấu trùng trong vòng đời của bọ chét.
Để ngăn chặn sự tái xâm nhập của bọ chét, gia chủ cần thường xuyên làm sạch đệm bằng máy hút bụi và tắm rửa cho vật nuôi (chó, mèo) bằng xà phòng tắm có chứa sản phẩm phòng trừ bọ chét.
Hạn chế cho chó, mèo đến gần các khu vực sâu trong nhà và sàn phụ, đặc biệt trong những tháng mùa hè.

Chi phí cho công tác diệt trừ bọ chét chuyên nghiệp là bao nhiêu? Đối với công tác diệt trừ bọ chét trong nhà ở, giá cả tuỳ thuộc vào diện tích nhà, khu vực vườn và độ khó khi tiếp cận các khu vực khác nhau của ngôi nhà, việc sử dụng các sản phẩm diệt bọ chét an toàn và hiệu quả hơn (và do đó cũng đắt hơn). Do khả năng tái xâm nhập của các loài côn trùng do vật nuôi của bạn mang trên mình, về lâu dài cần có một chương trình chống tái xâm nhập hiệu quả và đỡ tốn kém hơn.
Lưu ý: người tiêu dùng: các loại thuốc diệt bọ chét giá rẻ tràn ngập trên thị trường – thường được sản xuất bởi các công ty sử dụng các loại thuốc diệt vật gây hại có gốc dung môi cho các khu vực trong và xung quanh nhà – hoàn toàn không nằm trong danh sách khuyến nghị của chúng tôi, nhất là khi các thành viên trong gia đình có các bệnh về hen suyễn hay cuống phổi. Bảo hành cho dịch vụ diệt bọ chẹt cũng khác nhau tùy thuộc vào nguy cơ tái xâm nhập của loài bọ này.


Bài viết liên quan

CHUỘT
NHỆN
RỆP
ONG