Giỏ hàng

CHUỘT

Lũ chuột bẩn thỉu… có thể thiêu rụi căn nhà của bạn

Chuột thường gây ra những đám cháy do chập điện trong các tòa nhà khi chúng gặm nhấm và cắn thủng các hộp đấu dây điện bằng nhựa. Bọn chuột luôn phải gặm nhấm những vật cứng để mài bớt những chiếc răng cửa vốn dài ra rất nhanh của chúng.
Chưa hết, chúng còn sống ở những nơi mất vệ sinh nhất và là vật truyền các nguy cơ gây bệnh nguy hiểm cho con người qua phân và nhất là thói quen bài tiết liên tục (chuột sử dụng các vệt đánh dấu bằng nước tiểu để tìm đường trong bóng tối).

Ba loại chuột thường thấy trong nhà

Có hai loại chuột gây hại thường sống trong nhà cũng như trong các cơ sở kinh doanh – loại chuột nâu và chuột đen. Việc nhận dạng mỗi loài là rất quan trọng đối với việc phác thảo một chương trình diệt trừ hiệu quả.
Chuột sinh sống và sinh sản ở đâu? Chuột thừơng sống trong cống rãnh, dưới các tấm bêtông, trong các sàn phụ và tại các khu vực tập trung rác thải, trong bếp, trong các lỗ hổng của mái nhà và những khu vực khác có nguồn thức ăn và độ ẩm dồi dào.

Chuột thường sinh sống trong cống rãnh, nơi ẩm thấp...

Chuột thường trở nên đặc biệt khó chịu vào những tháng mùa đông lạnh lẽo khi chúng cố gắng tìm thức ăn và chỗ ở ấm áp bên trong các toà nhà. Chúng có thể xuất hiện đột ngột với số lượng lớn khi chỗ làm ổ bị đào xới hoặc khi nguồn thức ăn của chúng bị thay đổi; ví dụ, đàn chuột kiếm ăn tại khu vực trường học có thể sẽ di chuyển sang các khu nhà kế cận trong thời gian học sinh nghỉ học.
Chuột thường là vấn nạn lớn khi một ngôi nhà nằm cạnh các rãnh nước, các con lạch hay kênh hoặc những nơi khác có sẵn nguồn nước.

Phương pháp diệt trừ chuột

- Kiến thức chuyên nghiệp về tập tính của loài gặm nhấm có vai trò rất quan trọng trong việc giải quyết tận gốc vấn đề. Ví dụ, chuột luôn tránh những miếng bả bị bàn tay con người động vào – chúng có khứu giác cực kỳ nhạy (chẳng thế mà người ta nói “tinh ranh như chuột “.
- Các phương án diện trừ chuột có thể bao gồm việc sử dụng keo dính chuột, bẫy cơ học và việc sử dụng có chọn lọc loại bả chuột thế hệ mới nhất. Bất cứ phương án đánh bả nào cũng nên sử dụng các nhà bào chế thuốc an toàn tại các khu vực và phải tránh xa trẻ em và vật nuôi – ví dụ như đặt trong lỗ hổng của mái nhà, sàn phụ và/hoặc phòng cất trữ được đóng kín.

Sử dụng sản phẩm diệt chuột thế hệ mới

- Gọi các chuyên gia khi thực hiện bất cứ phương án đánh bả nào để có được sự kiểm sóat nhanh chóng bằng cách sử dụng công nghệ an toàn mới nhất. Một số loại bả chuột cũ giờ không còn tác dụng do các loài gặm nhấm đã trở nên nhờn thuốc bởi những loại bả đó đã được sử dụng quá nhiều trong suốt 30 năm qua.
- Ngăn chặn sự xâm nhập của loài gặm nhấm: Để phòng ngừa, chúng tôi khuyến nghị gia chủ bịt kín tất cả các điểm mà động vật gặm nhấm có thể xâm nhập qua để ngăn chúng đột nhập vào nhà. Trong một số trường hợp, điều này có thể được chính gia chủ thực hiện hoặc thuê người làm. Tại những nơi ở hoặc cơ sở kinh doanh có kết cấu phức tạp hơn, chuyên gia phòng trừ vật gây hại có thể cung cấp các tiêu chuẩn kỹ thuật và tiến hành các biện pháp ngăn chặn loài gặm nhấm xâm nhập cho các công trình.
- Vệ sinh/Dọn dẹp nhà cửa: Các loài gặm nhấm gây hại thường sinh sôi tại những nơi có nguồn thức ăn và nước uống dồi dào. Nên để tất cả các loại thực phẩm trong vật đựng được đạy kín hoặc trong phòng đóng kín. Rác thải cũng phải được để ở chỗ kín. Không nên để bát đựng nước và thức ăn cho vật nuôi ở ngoài vào ban đêm bởi điều này sẽ khuyến khích động vật gặm nhấm xâm nhập vào nhà.
- Chi phí cho việc diệt trừ động vật gặm nhấm một cách chuyên nghiệp tùy thuộc vào quy mô của công trình và mức độ nghiêm trọng của sự xâm nhập của động vật gặm nhấm do phải thường xuyên theo dõi và bổ sung bả tại những nơi đặt bả. Các điều kiện bảo hành cho dịch vụ được áp dụng cũng tùy thuộc vào hoàn cảnh cụ thể.

Bài viết liên quan

CHUỘT
NHỆN
RỆP
ONG