Giỏ hàng

KIẾN

  Tổng quan về loài kiến

Kiến (tên khoa họcFormicidae) là một họ côn trùng thuộc bộ Cánh màng. Các loài trong họ này có tính xã hội cao, có khả năng sống thành tập đoàn lớn có tới hàng triệu con. Nhiều tập đoàn kiến còn có thể lan tràn trên một khu vực đất rất rộng, hình thành nên các siêu tập đoàn. Các tập đoàn kiến đôi khi được coi là các siêu cơ quan vì chúng hoạt động như một thực thể duy nhất.(Theo Wikipedia)


Kiến, vòng đời kiến



  Thức ăn của loài kiến

Kiến là loài động vật ăn tạp, hầu như chúng có thể ăn mọi thứ, có thể nói loài kiến là côn trùng có nguồn dinh dưỡng đa dạng nhất. Thức ăn của kiến bao gồm 4 nhóm và hầu như tất cả những gì mà bạn bày ra trên bàn ăn như: trái cây, bánh mì, đường, sữa, bơ...


kiến, thức ăn loài kiến


  Kiến ở đâu trong nhà bạn?

Hầu hết các loại kiến là những loài côn trùng xã hội phát triển cao và sống trong các tổ cố định. Tùy theo loài, tổ của các loài côn trùng này có thể ở trong đất, trong gỗ, dưới gạch lát, trong hốc tường hoặc trong các lỗ hổng trên mái nhà.

Kiến có thể đi rất xa để tìm thức ăn. Ngay cả những ngôi nhà sạch nhất cũng có thể là nguồn cung cấp thức ăn cho kiến và khi phát hiện được nguồn thức ăn này, kiến sẽ kéo đến rất đông, khi đó, sẽ cần phải có sự trợ giúp chuyên nghiệp để phòng trừ loại côn trùng này.


kiến thường xuất hiện khu vực nhà bếp

Một số loài kiến đốt rất đau nhưng hầu hết chỉ gây khó chịu cho bạn khi chúng xuất hiện tràn lan trong bếp và các khu vực trong nhà bạn với khối lượng lớn. Theo nghiên cứu của những nhà côn trùng học, nhà bếp chiếm 96% khả năng bị kiến và tỷ lệ này ở nhà tắm là 80%. Ngoài hai khu vực điển hình trên thì kiến cũng thường tìm thấy ở nơi sau:

  • Bên trong bức tường (73%)
  • Phòng ngủ (61%)
  • Phòng khách (60%)
  • Tầng hầm (54%)
  • Máy điều hòa nhiệt độ và sưởi ấm (37%)

Khám phá ngay>>>


kiến, nhận dạng

Dịch vụ diệt kiến

hiểm họa từ kiến

Nhận dạng các loài kiến và phương pháp diệt trừDịch vụ diệt kiến của HNPCHiểm hòa đến từ loài kiến

Kiến, liên hệ