Giỏ hàng

CHUỘT


Một số loài chuột gây hại trong nhà

  Tác hại của loài chuột

Chuột làm hỏng công trình, cắt đứt dây điện

Như ta đã biết chuột là loài động vật thuộc bộ gặm nhấm nên chúng có thói quen gặm nhấm mọi thứ cây trồng, đồ dùng trong nhà ở bất cứ nơi nào nó cư trú, hoạt động. Đồ dùng của chúng ta xưa nay vẫn là “vật mài răng” ưa thích. Biết bao đồ dùng thông dụng hay những đồ vật quý giá của cá nhân bị chuột phá hoại. Chuột có khả năng di chuyển dễ dàng trên một sợi dây nhỏ và dây điện, dây cáp là một trong số đó. Chúng cũng có thể nhai đứt những sợi dây cản đường mình. Sẽ thật kinh hoàng nếu sợi dây mà chúng cắn đứt là dây điện, một khi những sợi dây điện trong nhà của bạn bị đứt, chuyện này đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ hỏa hoạn.


Chuột, nguy cơ gây cháy nổ

Chuột cắn phá dây điện tiềm ẩn nguy cơ hỏa hoạn

Vậy nên hãy nhờ đến sự giúp đỡ từ các công ty diệt chuột chuyên nghiệp để họ giúp bạn đánh giá và đo lường những thiệt hại do chuột để lại, đây thật sự là một vấn đề nghiêm trọng vì những đường dây cố định xung quanh nhà bạn có thể bị hư hỏng bất cứ lúc nào.

Lan truyền bệnh tật

Đây là một trong những tác hại nguy hiểm của loài chuột mà chúng ta cần phải chú ý. Do sống ở môi trường kém vệ sinh và thường xuyên tiếp xúc với vi khuẩn, chuột có thể mang trong mình rất nhiều mầm bệnh. Các ký sinh trùng gây bệnh bám trên chuột có thể gây kích ứng, bệnh ngoài da, thậm chí là xâm nhập vào cơ thể con người, đe dọa tới sức khỏe và tính mạng.

- Dịch hạch

Bệnh dịch hạch là bệnh truyền nhiễm cấp tính, tối nguy hiểm do vi khuẩn Yersinia pestis. Bệnh từ động vật, chủ yếu là bộ gặm nhấm (Rodentia), lây qua người bởi bọ chét ký sinh. Các loài chuột thường gặp như chuột cống, chuột lắt, chuột đồng, chuột nhắt đồng, chuột đất lớn, chuột chù xạ là vật chủ gây bệnh dịch hạch ở Việt Nam. Dịch hạch thể phổi rất nguy hiểm vì có thể lây truyền trực tiếp qua đường hô hấp từ người bệnh sang người lành và bùng phát thành dịch lớn. Bệnh nhân có dấu hiệu ở phổi cho đến ngày cuối cùng của bệnh, đờm loãng, có bọt dính máu, thường xuất hiện tràn dịch màng phổi, có biến chứng phù phổi cấp, tỷ lệ tử vong cao.

- Bệnh nhiễm trùng tiêu hóa do vi khuẩn Salmonella

Vi khuẩn Salmonella thường có trong phân chuột, hay một số loại thú cưng, loài gặm nhấm,…người bệnh có thể nhiễm bệnh do tiếp xúc trực tiếp với phân hay thực phẩm do chuột ăn dở, làm ô nhiễm. Các triệu chứng thường gặp nhất của bệnh do vi khuẩn Salmonella là tiêu chảy (có thể có máu hay dịch nhầy), sốt, đau quặn thắt như ai bóp bụng, buồn nôn, nôn mửa và nhức đầu. Tình trạng mất nước có thể xảy ra, đặc biệt là ở trẻ sơ sinh và người lớn tuổi.

- Sốt chuột cắn

Chuột rất ít khi tấn công người, nhưng nếu bạn vô tình bị chúng cắn phải sẽ rất nguy hiểm. Vết cắn chứa nước bọt của chuột có thể khiến bạn bị bệnh dại, hoặc nguy hiểm hơn là bị sốt chuột cắn. Căn bệnh này do các loại vi khuẩn sống trong nước bọt của chuột gây ra. Theo vết cắn, nhiễm vào máu và gây nên hiện tượng sốt cho bạn. Sau 2-10 ngày bị chuột cắn sẽ phát bệnh. Người bệnh sẽ có triệu chứng sốt, nôn mửa, đau khớp, đau cơ, xuất hiện hồng ban hoặc xuất huyết dưới da. Căn bệnh này có thể điều trị khỏi bằng kháng sinh.

 

chuột, bệnh sốt chuột cắn


Chuột ăn lương thực, phá hoại hàng hóa trong kho và hoa màu

Chuột rất thích cắn phá những loại lương thực, hoa màu hoặc hàng hóa được cất trữ lâu ngày trong kho. Vì thế, điều này có thể gây ra không ít thiệt hại, mất mát cho bà con nông dân. Theo thống kê, trên toàn thế giới mỗi năm có khoảng 33 triệu tấn lương thực là bị chuột phá hại, số lương thực này có thể đủ nuôi 100 triệu người trong một năm. Tại những khu vực trồng trọt lương thực, hoa màu hoặc cất trữ hàng hóa, chuột rất hay làm hang, ổ nhờ có điều kiện đất đai, khí hậu và đặc điểm ẩm thấp phù hợp. Cho nên, tình trạng mùa màng bị phá hoại càng trở nên phổ biến hơn.
Vì vậy có thể nói chuột là một trong những sinh vật gây hại rất to lớn đến vấn đề bảo quản nông sản trong kho.

Khám phá ngay>>> 


dấu hiệu chuột

dịch vụ diệt chuột hnpc

Chuột, mối nguy hại của nhà hàng, bếp ăn

Dấu hiệu nhận biết chuột trong nhàDịch vụ diệt chuột HNPCChuột, mối nguy hại của nhà hàng, bếp ăn




chuột, liên hệ