Giỏ hàng

THUỐC ĐUỔI KIẾN VÀ BẢ DIỆT KIẾN

Thuốc đuổi kiến và bả diệt kiến là hai phương pháp phổ biến nhằm tiêu diệt hoặc xua đuổi kiến ra khỏi nhà. Mỗi phương pháp có cách thức hoạt động khác nhau. Vì vậy quan trọng phải hiểu được nguyên tắc hoạt động mỗi phương pháp để tìm ra giải pháp diệt kiến phù hợp cho ngôi nhà mình.

  Thuốc xua đuổi kiến

Thuốc xua đuổi kiến sử dụng chất có tác dụng ngăn chặn kiến xâm nhập vào ngôi nhà. Khi kiến tiếp xúc với chất xua đuổi, chúng sẽ chọn cách tìm kiếm nguồn thức ăn nơi khác. Thuốc xua đuổi không có tác dụng diệt kiến, cũng không đảm bảo cho việc nhà bạn không có kiến, nhưng chúng khiến ngôi nhà bạn là mục tiêu kém hấp dẫn đối với kiến để xây tổ hoặc tìm kiếm thức ăn.

  Thuốc xua đuổi kiến hoạt động như thế nào?

Khi kiến đã tìm thấy nguồn thức ăn hoặc nơi xây tổ thì thuốc xua đuổi không có khả năng giải quyết vấn đề. Kiến tránh khu vực có thuốc đuổi kiến và nhanh chóng tìm ra con đường mới tiếp cận mục tiêu. 
Nếu nhà bạn chưa có kiến thì thuốc xua đuổi kiến có thể hiệu quả trong trường hợp này. Tốt nhất chỉ sử dụng thuốc xua kiến trong việc phòng trừ, kiểm soát chứ không phải giải quyết tình trạng kiến đã tồn tại.
Thuốc xua đuổi kiến chủ yếu sử dụng tinh chất chiết xuất từ tự nhiên, có trong thực vật hoặc nguyên liệu trong nhà:
- Giấm
- Bã cà phê
- Quế
- Đinh hương
- Dưa leo
- Nước muỗi

...
Ưu điểm của những chất xua đuổi kiến chính là khá an toàn, dễ kiếm, dễ sử dụng, giá thành rẻ tuy nhiên hiệu quả thì không thực sự cao.

diệt kiến

 

  Bả diệt kiến

Bả kiến là chất hóa học chứa thành phần hấp dẫn kiến như một nguồn thức ăn nhưng lại gây độc khi tiêu thụ. Bả kiến thường đặt trong bẫy nhằm dẫn dụ kiến đến ăn. Hay một số loại bả thế hệ mới dùng trực tiếp tại các vị trí kiến tập trung, tổ kiến, đường đi của kiến để thu hút chúng. Lý tưởng nhất khi kiến tha bả về tổ, chia sẻ với những con kiến khác trong tổ bao gồm cả kiến chúa. Hãy dọn sạch mọi nguồn thức ăn xung quanh hấp dẫn kiến để phát huy tốt nhất tác dụng của bả kiến. Khi nguồn thức ăn bên ngoài bị hạn chế, kiến chỉ tập trung tiếp cận bả kiến và coi đó là nguồn thức ăn quan trọng, bả kiến được tiêu thụ rộng rãi.

  Bả diệt kiến hoạt động như thế nào?

Có nhiều loại bả diệt kiến khác nhau mà bạn có thể sử dụng. Có loại bả hiệu quả với trường hợp này nhưng lại kém hiệu quả với trường hợp khác. Khi quyết định lựa chọn sử dụng bả diệt kiến, điều quan trọng bạn cần nắm rõ cách chúng hoạt động. Một số loại bả diệt kiến nhanh chóng nhưng một số loại có tác dụng chậm hơn, cần thời gian phát huy tác dụng. Bả tác dụng chậm có cơ hội tiếp cận sâu vào đàn, ảnh hưởng đến toàn bộ tổ vì vậy loại bả diệt kiến này hiệu quả hơn về lâu dài.
Sử dụng bả diệt kiến quan trọng bạn cần chống lại việc giết kiến và giữ nguyên đường mòn của chúng. Kiến phải có khả năng lần theo dấu vết của chúng để tìm mồi và mang nó về tổ một cách an toàn thì phương pháp này mới phát huy tác dụng. Nếu xác định được loài kiến trong nhà sẽ tăng hiệu quả bắt mồi. Hãy nhớ rằng kiến không chọn mồi không hấp chúng làm nguồn thức ăn. Ví dụ, nếu kiến trong nhà là kiến nhỏ, mồi dạng hạt có thể lớn hơn kích cỡ chúng có thể mang về tổ.

  Thuốc diệt kiến hay bà diệt kiến: Phương pháp bạn cần là gì?

Giờ bạn đã nắm được sự khác nhau giữa phương pháp xua đuổi kiến và bả diệt kiến, đã đến lúc bạn lựa chọn phương pháp kiểm soát kiến phù hợp cho mình. Nếu có thể, hãy cố gắng xác định vị trí tổ kiến, xem chúng đang xây tổ trong nhà hay chỉ đơn giản tìm kiếm thức ăn. Nếu tổ trong nhà bạn cần sử dụng bả diệt kiến để loại bỏ tận gốc cả tổ. Nếu tổ không có trong nhà, bạn có thể bằng lòng sử dụng thuốc đuổi kiến, khiến chúng tránh xa ngôi nhà bạn.
Việc xác định loại kiến cần xử lý cũng ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn phương pháp xử lý. Sự xuất hiện của loài kiến phá hoại như kiến thợ mộc là điều không chủ nhà nào mong muốn. Ngay cả khi không ở trong nhà, chúng vẫn có thể xây tổ, mở rộng lãnh thổ nếu không bị phát hiện và loại trừ. Kiến lửa gây ra vết cắn đau, thậm chí bóng rát. Đây chính là những loại kiến bạn chỉ muốn tiêu diệt ngay bất kể chúng làm tổ bên trong hoặc ngoài nhà.

  Diệt kiến bằng bình xịt

Bình xịt kiến thường chỉ xếp vào loại thuốc đuổi kiến. Thuốc xịt kiến chỉ có tác dụng đối với những con kiến bạn nhìn thấy, trực tiếp tiếp xúc với hóa chất. Bình xịt không thể loại bỏ tổ kiến vì kiến chúa và những con kiến khác vẫn ở trong tổ, không bị ảnh hưởng bởi hóa chất. 

  Kết luận

Nắm được sự khác biệt giữa thuốc xua đuổi kiến và bả diệt kiến sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp cho ngồi nhà mình. Cho dù bạn đang tìm cách đối phó với sự xâm nhập của kiến hay phòng chống, ngăn chặn sự tấn công trong tương lai thì vẫn có giải pháp thông minh hơn. Tìm kiếm một công ty diệt kiến chuyên nghiệp, chuyên gia sẽ giúp bạn tiêu diệt và phòng chống loài kiến theo cách hiệu quả và an toàn nhất.
 

>>> Tham khảo: Dịch vụ diệt kiến chuyên nghiệp

Bài viết liên quan

NĂM CÁCH TIẾT KIỆM CHI PHÍ KIỂM SOÁT CÔN TRÙNG CHO KHÁCH SẠN
SỰ KHÁC BIỆT GIỮA GỖ BỊ MỐI VÀ GỖ MỤC
💢[THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG] - KỸ THUẬT DỊCH VỤ KIỂM SOÁT CÔN TRÙNG💢
TIẾT LỘ 10 SỰ THẬT BẤT NGỜ VỀ LOÀI GIÁN ĐỨC Ở CHUNG CƯ