Giỏ hàng

Phân biệt và dấu hiệu nhận biết ruồi thường thấy trong gia đình

Phân biệt chính xác và sớm nhận biết các dấu hiệu ruồi trong nhà giúp gia chủ tìm được phương pháp xử lý ruồi hiệu quả, nhanh chóng kiểm soát tình hình. 

  Phân biệt các loại ruồi phổ biến trong nhà



Ruồi nhàNhặng xanhRuồi giấm
Hình ảnh

Ruồi nhà

Ruồi nhặng xanh

Nhận dạngCon trưởng thành dài 5-8 mm, màu xám. Ngực màu xám có 4 sọc nhỏ, bụng màu da bò hay vàngCon trưởng thành dài 6 – 13mm.Màu xanh ánh kim hoặc xanh lá cây.Loài ruồi nhỏ, con trưởng thành thường dài từ 3-4mm, mắt đỏ hoặc đen, ngực màu vàng như rám nắng, bề ngoài màu nâu hoặc vàng.
Tập tínhChúng dành cả ngày đậu trên sàn nhà, trần nhà và tường nhà. Thức ăn của chúng rất đa dạng gồm thức ăn của người, động vật, rác và phân.Loài ruồi phát ra tiềng vo ve khó chịu, là loài ăn xác thối, thường xuất hiện nơi thức ăn ôi thiu hoặc xác động vật phân hủy. Nhặng xanh chủ yếu tìm thấy ngoài tự nhiên.Sinh sản rất nhanh trong mùa hè. Còn trong nhà bạn, chúng hoạt động mạnh mẽ quanh năm. Thức ăn chủ yếu là trái cây, rau quả chín, thức phẩm lên men...


  Dấu hiệu nhận biết ruồi trong nhà

  • Một cụm các điểm đen nhỏ (kích thước bằng đầu kim) : hãy nhìn lên trần và các cấu trúc trên đầu và bề mặt tường. Kiểm tra các khu vực khó lau kỹ như ống thoát nước và cống mà chất thải có thể tích tụ. Ngoài ra theo dõi cái chắn rác và các khu vực quanh chậu rửa chén và dưới gạch lót sàn bị hư.
  • Nếu thường gặp ruồi : số lượng lớn ruồi vo ve quanh các khu vực bãi rác và đế thùng rác di động hay các vật chứa chất thải khác có thể cho thấy một rắc rối nghiêm trọng hơn. Kiểm tra bất kỳ nơi nào mà nước đọng như máng xối, vỏ xe hay máy móc cũ. Các cây trồng trong chậu đọng nước cũng có thể thu hút ruồi.
  • Giòi :  đây là những con ruồi ở giai đoạn ấu trùng và có khả năng là nơi sinh sản tiềm năng trong khu vực của bạn. Bạn có thể phát hiện giòi ở trong các khu vực chất thải và thức ăn thối rữa.

dấu hiệu ruồi

Bài viết liên quan

NĂM CÁCH TIẾT KIỆM CHI PHÍ KIỂM SOÁT CÔN TRÙNG CHO KHÁCH SẠN
SỰ KHÁC BIỆT GIỮA GỖ BỊ MỐI VÀ GỖ MỤC
💢[THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG] - KỸ THUẬT DỊCH VỤ KIỂM SOÁT CÔN TRÙNG💢
TIẾT LỘ 10 SỰ THẬT BẤT NGỜ VỀ LOÀI GIÁN ĐỨC Ở CHUNG CƯ