Giỏ hàng

KIỂM SOÁT CÔN TRÙNG GÂY HẠI CHO NGÀNH DỊCH VỤ

Kiểm soát côn trùng gây hại đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với ngành dịch vụ nói riêng. Đó không chỉ là vấn đề gây khó chịu cho khách hàng, làm xấu đi hình ảnh doanh nghiệp mà còn liên quan đến hậu quả pháp lý nghiêm trọng bao gồm phạt tiền, đóng cửa cơ sở thậm chí truy tố. Hãy cùng Hanoi Pest Control tìm hiểu về vấn kiểm soát côn trùng gây hại của ngành dịch vụ trong bài viết này.

  1. Tầm quan trọng của kiểm soát côn trùng gây hại đối với ngành dịch vụ

Là một người kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ nhiều năm hay chỉ mới bắt đầu, chắc chắn bạn biết rằng tất cả các loài côn trùng gây hại như: ruồi, muỗi, gián...trở thành mối đe dọa thường trực đối với cơ sở kinh doanh của bạn. Khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng thu hút côn trùng bởi nguồn thức ăn dồi dào, nơi trú ẩn lý tưởng hay đôi khi được vô tình mang đến bởi khách hàng thông qua hành lý.

Các loài côn trùng có kích thước nhỏ, chúng dễ dàng xâm nhập thông qua khe nứt trên tường, bay qua cửa ra vào, cửa sổ đang mở, bám trên người khách hàng...và những loài nhỏ bé này lại gây nên thiệt hại lớn cho cơ sở kinh doanh dịch vụ

- Thiệt hại côn trùng gây ra cho cơ sở kinh doanh dịch vụ:

Một số loài gây hư hỏng cấu trúc như mối, mọt, kiến thợ mộc...trong khi một số loài khác gây ô nhiễm thực phẩm, để lại phân, vết bẩn, các bộ phận cơ thể, kèm theo vi rút, vi khuẩn gây bệnh như gián, kiến. Kể cả đó chỉ là một con côn trùng vô hại đi chăng nữa thì cũng khiến khách hàng khó chịu và sẵn sàng đánh giá xấu cho trải nghiệm tại nhà hàng, khách sạn của bạn. Trong các trường hợp côn trùng xâm nhập này không chỉ là sự khó chịu của khách hàng mà còn cả những hậu quả đáng kể sau:

  • Giảm số lượng khách

  • Doanh thu thấp hơn

  • Hình ảnh và danh tiếng bị tổn hại

  • Sự can thiệp của cơ quan vệ sinh an toàn thực phẩm

  • Các khoản tiền phạt mà bạn phải bỏ ra chi trả cho việc khắc phục hậu quả thiệt hại và chắc chắn nó cao hơn rất nhiều so với chi phí thuê dịch vụ kiểm soát côn trùng chuyên nghiệp

 

kiểm soát côn trùng cho nhà hàng

Kiểm soát côn trùng cho nhà hàng, bếp ăn


  2. Những loài côn trùng gây hại thường thấy

- Chuột

Chuột và kiểm soát tiêu diệt chuột là vấn nạn của bất cứ quốc gia nào trên thế giới đặc biệt trong ngành dịch vụ quan tâm. Không chỉ dừng lại ở tốc độ phá hoại kho tàng, lương thực mà hình ảnh gớm ghiếc và mang theo vô số bệnh tật nghiêm trọng, biểu tượng của kém vệ sinh khiến chúng ta phải e sợ chúng.

- Ruồi

Sẽ rất khó chịu nếu khách hàng của bạn bị những tiếng vo ve dai dẳng bên cạnh. Và những căn bệnh chúng mang theo là mối đe dọa nguy hiểm đến sức khỏe cộng đồng. Loài ruồi không trực tiếp đốt hay cắn người, nhưng chúng lại là vật trung gian truyền nhiễm hơn 200 loại bệnh khác nhau đặc biệt rất nhiều các bệnh về đường tiêu hóa. Nơi trú ngụ của ruồi là ở các bãi rác, thức ăn phân hủy, bốc mùi...sau đó rất nhanh chóng, chúng mang theo vi khuẩn nơi chúng trú ngụ để làm nhiễm độc thức ăn của con người.

- Muỗi

Loài côn trùng điển hình của ngành dịch vụ lưu trú nói riêng. Đặc điểm thời tiết Việt Nam đặc biệt vào mùa mưa thuận lợi cho loài côn trùng này sinh sôi. Những vết đốt khó chịu hay nỗi lo bệnh truyền nhiễm như sốt rét, sốt xuất huyết, Ebola... là phiền toái điển hình loài côn trùng này đem đến cho con người. Không ít khách sạn nhận về thái độ khó chịu thậm chí là giận dữ của khách hàng khi họ bị muỗi tấn công ngay trong phòng. 

- Gián

Tổn hại lớn nhất của loài gián gây ra cho ngành dịch vụ chính là vấn đề vệ sinh. Đáng sợ, hôi hám và dịch bệnh là những gì ta liên tưởng đến đầu tiên khi nhìn thấy loài côn trùng này. Chúng sống trong mọi ngóc ngách ở bất cứ đâu chỉ cần nơi đó có thức ăn, độ ẩm yêu thích của chúng. Và bạn biết không, đối với ngành dịch vụ đặc biệt dịch vụ ăn uống, khách sạn chính là thiên đường loài gián sinh sôi phát triển. Chúng thích đồ ăn ngọt, thịt, mỡ và không dừng lại đó, khi thiếu thức ăn thì giấy dán tường, bìa carton thậm chí thịt đồng loại cũng không thoát khỏi thực đơn của loài gián. Loài gián tuy không trực tiếp cắn người nhưng chúng lại lây lan đến 33 loại vi khuẩn khác nhau trong đó có E.Coli. Phân và da gián tạo ra các triệu chứng hen suyễn và dị ứng ở trẻ nhỏ.

Trên đây là 4 loi côn trùng gây hại mà ngành dịch vụ thường phải đối mặt nhất. Ngoài tác hại chúng gây ra cho tài sản và sức khỏe mà còn là vấn đề kiểm soát chúng. Chúng sinh sản và thích ứng nhanh đối với môi trường sống. Một dịch vụ chuyên nghiệp với chuyên gia kiểm soát côn trùng hàng đầu sẽ giúp nhà hàng, khách sạn thoát khỏi mọi sự tấn công của côn trùng gây hại.

  3. Sự khác biệt của dịch vụ kiểm soát côn trùng gây hại cho ngành dịch vụ

Hoạt động trong lĩnh vực kiểm soát côn trùng từ những năm 2001, Hanoi Pest Control mang đến giải pháp toàn diện cho khách sạn, nhà hàng và cơ sở kinh doanh dịch vụ trên cả nước. Kinh nghiệm nhiều năm cho phép chúng tôi nhanh chóng nắm bắt được vấn đề cơ sở kinh doanh đang phải đối mặt là gì. Chỉ ra những “điểm yếu” hay “lỗ hổng” là vị trí tại cơ sở dễ bị côn trùng tấn công nhất. Và dựa vào chuyên môn để đưa ra giải pháp kiểm soát hiệu quả, an toàn, không gây ảnh hưởng đến khách hàng và tiết kiệm chi phí cho chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ. Cùng với đó là chế độ kiểm tra định kỳ và bảo hành uy tín thay cho lời cam kết chất lượng dịch vụ kiểm soát côn trùng mà Hanoi Pest Control mang đến.

 

kiểm soát muỗi cho khách sạn

Phun kiểm soát muỗi cho khách sạn

  4. Lời kết

Kiểm soát côn trùng gây hại là yêu cầu tất yếu của cơ sở kinh doanh dịch vụ. Hãy sáng suốt lựa chọn đơn vị uy tín đảm bảo an toàn, sức khỏe khách hàng, danh tiếng của bạn ngay hôm nay

>>> Có thể bạn quan tâm: Kiểm soát côn trùng kho hàng hóa

Bài viết liên quan

NĂM CÁCH TIẾT KIỆM CHI PHÍ KIỂM SOÁT CÔN TRÙNG CHO KHÁCH SẠN
SỰ KHÁC BIỆT GIỮA GỖ BỊ MỐI VÀ GỖ MỤC
💢[THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG] - KỸ THUẬT DỊCH VỤ KIỂM SOÁT CÔN TRÙNG💢
TIẾT LỘ 10 SỰ THẬT BẤT NGỜ VỀ LOÀI GIÁN ĐỨC Ở CHUNG CƯ